วิธีบริหารธุรกิจ คุณฝน-วริษา เจ้าของ Mommy Booster เครื่องดื่มบำรุงครรภ์ อันดับ 1 ยอดขายสูงสุด 4 ปีซ้อน
Business

วิธีบริหารธุรกิจ คุณฝน-วริษา เจ้าของ Mommy Booster เครื่องดื่มบำรุงครรภ์ อันดับ 1 ยอดขายสูงสุด 4 ปีซ้อน

10 ก.ย. 2024
Mommy Booster x ลงทุนเกิร์ล
น้ำนมไม่พอ หนึ่งในปัญหาหนักใจของมนุษย์แม่ ที่นอกจากจะเหนื่อยล้าจากการเลี้ยงลูกแล้ว ยังต้องกังวลว่าลูกน้อยจะกินนมได้ไม่เต็มอิ่ม
ดังนั้น จึงไม่แปลก ที่เมื่อมีแบรนด์เครื่องดื่มบำรุงครรภ์ในรูปแบบขวด จะเป็นตัวเลือก ที่ช่วยตอบโจทย์คุณแม่ยุคใหม่และว่าที่คุณแม่ ที่มองหาตัวช่วยที่ทั้งสะดวก ดื่มง่าย
ซึ่งเรื่องนี้ช่วยให้แบรนด์ Mommy Booster ติดตลาด โดยบริษัท อินโนดีว่า จำกัด ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของ Mommy Booster มียอดขายสูงสุดอันดับ 1 ในไทย 4 ปีซ้อน
ล่าสุด Mommy Booster ยังได้เปิดตัวแบรนด์พรีเซนเตอร์คนแรก คือ คุณศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช ลูกค้าที่ทานจริงมาก่อน ตั้งแต่ครรภ์แรก จนถึงช่วงวางแผนที่จะมีบุตรคนที่สอง เพราะไว้ใจในคุณภาพของแบรนด์
แล้วอะไรทำให้ Mommy Booster ครองใจบรรดาคุณแม่ ?
ลงทุนเกิร์ลจะเล่าให้ฟัง
Mommy Booster คือ แบรนด์เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ ก่อตั้งโดยคุณฝน-วริษา เนื้อนุ้ย บาร์โรด์
โดยผลิตภัณฑ์ของ Mommy Booster เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ต้องการบำรุงครรภ์ และคุณแม่ที่ต้องเตรียมน้ำนม เพื่อให้นมบุตรในระยะหลังคลอด
จุดเริ่มต้นของแบรนด์ ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว
ญาติของคุณฝนมีปัญหาเรื่องน้ำนมไม่พอ เลยมาขอให้คุณฝนช่วย
คุณฝนจึงลองนำหัวปลีมาต้มเองที่บ้าน เพื่อให้ญาติลองดื่ม จากนั้นจึงทำแจก และต่อยอดทำขายร่วมไปด้วย พอฟีดแบ็กดี จึงเริ่มทำธุรกิจขายกันจริงจัง และเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรม
เพราะด้วยแบ็กกราวนด์ของคุณฝน ที่จบการศึกษาและใช้ชีวิตช่วงหนึ่งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส จึงมีโอกาสได้เห็นตัวอย่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย จนได้ซึมซับความเชื่อว่า “ผลิตภัณฑ์ที่ดี ย่อมมาจากวัตถุดิบที่ดี”
ตอนที่มาทำแบรนด์ คุณฝนตั้งใจคัดเลือกหัวปลีจากแหล่งที่มาจากสวนเกษตรอินทรีย์ จ.นครปฐม โดยบริษัท อินโนดีว่า จำกัด ได้ไปศึกษางานวิจัย พร้อมเปิดเผย ผลแลปที่มีการรับรองจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่า พันธุ์หัวปลีที่ปลูกในแหล่งนั้นมีสารสำคัญในการเพิ่มน้ำนมสูงสุด เมื่อเทียบกับพันธุ์อื่น ๆ ในประเทศไทย
ไม่เพียงเท่านั้น คุณฝนยังคิดค้นสูตรน้ำมะกรูดผสมอินทผลัม เพราะหลังจากทำการศึกษาพบว่าในมะกรูดมี Quercetin สูง โดยพัฒนาให้น้ำมะกรูด มีรสชาติดื่มง่าย ดื่มได้ทุกวัน
มะกรูดที่ทางแบรนด์ใช้ ได้จากสวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งใช้วิธีเก็บมือทุกลูก จากนั้นนำมาปอกเปลือกคั้นอีกที เพื่อให้ไม่ขม แต่ยังคงสารอาหารที่สำคัญ
ปรากฏว่า หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม
โดยเฉพาะจากกลุ่มลูกค้าคุณแม่ที่พยายามมีลูก
พอผลิตภัณฑ์เริ่มติดตลาด ก็พัฒนาสูตรใหม่เรื่อย ๆ จนปัจจุบัน บริษัท อินโนดีว่า จำกัด ได้เผยตัวเลข ว่าน้ำมะกรูดกลายเป็นสินค้าชูโรงของแบรนด์ มีส่วนแบ่งตลาดถึง 57% ในกลุ่มสินค้าประเภทเดียวกัน

นอกจากจะขายดีแล้ว ล่าสุด Mommy Booster ยังคว้า 2 รางวัล จากงานประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 16 จัดโดยคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้แก่
- รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ
- รางวัลพิเศษ ​Better Health Better Well-Being ในสาขา Breakthrough Thailand's well-being
อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะสงสัยแล้วว่า ทำไม Mommy Booster ถึงขายดี และอยู่มานานถึง 8 ปี แม้ว่าคนไทยจะมีลูกน้อยลง ?
ต้องบอกว่าจริง ๆ ตลาดของสินค้าบำรุงสุขภาพเพื่อเตรียมตั้งครรภ์และบำรุงน้ำนมของคุณแม่ ยังเติบโตต่อเนื่อง​
แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป คือ ความต้องการของคุณแม่ยุคใหม่ ที่เป็น Working Women ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ซึ่งสินค้าของ Mommy Booster ตอบโจทย์ในแง่ของการเข้าถึง สามารถซื้อได้ตามช่องทางออนไลน์ของแบรนด์
รวมถึงร้านยาชั้นนำ อย่าง LAB Pharmacy, Chivit-D by SCG, Lemon Farm, Health Choice by รพ.สมิติเวช, ภูมิใจไทย และกำลังจะวางขายใน Villa Market ในเดือนกันยายนนี้
ด้วยความที่ Mommy Booster รู้ดีว่า นอกจากคุณแม่ทุกคนจะใส่ใจเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพของสิ่งที่เลือกแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการอ่านฉลากโภชนาการ เพื่อดูปริมาณแคลอรี น้ำตาล และรายละเอียดอื่น ๆ
Mommy Booster จึงพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ ร่วมกับทีมแพทย์ และทีม R&D เช่น ไม่ใส่น้ำตาลลงในน้ำหัวปลี จนทำให้ได้รับตราทางเลือกสุขภาพว่ามีน้ำตาล ไขมันและโซเดียมตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกวัตถุดิบ
จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุณแม่วางใจ เพราะอย่าลืมว่าขึ้นชื่อว่ามนุษย์แม่ จะเลือกกินหรือใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ต้องนึกถึงลูกน้อย​
ในแง่ผลิตภัณฑ์ก็มีความหลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่ช่วงเตรียมพร้อมมีบุตร ช่วงระหว่างตั้งครรภ์ และช่วงให้น้ำนม โดยผลิตภัณฑ์สามารถเก็บได้นาน แม้ไม่ได้ใส่สารกันบูด
นอกจากนี้ยังใส่ใจในเรื่องการบริการและดูแลลูกค้า เพราะแบรนด์ได้ทำการสำรวจ พบว่า คุณแม่ที่เลือกซื้อ Mommy Booster นอกจากจะเชื่อใจในแบรนด์ทั้งคุณภาพของสินค้าแล้ว ยังเชื่อมั่นในบริการหลังการขายอีกด้วย จนทำให้แบรนด์ Mommy Booster ยืนหยัดมาได้ถึง 8 ปี และเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ทั้งหมดนี้ คือ แนวคิดเบื้องหลังในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Mommy Booster ที่มุ่งมั่นและใส่ใจในทุกรายละเอียด จนทำให้แบรนด์สามารถครองใจบรรดาคุณแม่ ในหมวดหมู่กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเตรียมตั้งครรภ์ บำรุงครรภ์และบำรุงน้ำนม ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 และเป็นเพื่อนคู่ใจของคุณแม่ตามสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า
Mommy Booster : Mommy’s Best Friend
ช่องทางต่าง ๆ ของแบรนด์
- Facebook : https://www.facebook.com/mommybooster
- Instagram : https://www.instagram.com/mommybooster/
- Line@ : @mommybooster (https://social.mommybooster.club/mommy-line-oa)
- Website : https://www.mommyboosterth.com/
หมายเหตุ:
- อ่านฉลากก่อนบริโภค
- ควรกินอาหารหลากหลายครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมเป็นประจำ
References:
-บทสัมภาษณ์พิเศษกับคุณวริษา เนื้อนุ้ย บาร์โรด์
-https://www.mommyboosterth.com/
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.