เบื้องหลังการเป็น Beauty Destination เบอร์ 1 ในไทย ของ “เซ็นทรัลพัฒนา”
Business

เบื้องหลังการเป็น Beauty Destination เบอร์ 1 ในไทย ของ “เซ็นทรัลพัฒนา”

15 ต.ค. 2024
เซ็นทรัลพัฒนา x ลงทุนเกิร์ล
ในช่วงที่ผ่านมาเซ็นทรัลพัฒนาหรือ CPN ได้สร้างมาตรฐานใหม่ ๆ ให้กับวงการค้าปลีกไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมอบประสบการณ์การช็อปปิงที่เหนือความคาดหมาย จนกลายเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า
เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจ
ล่าสุด เซ็นทรัลพัฒนา จึงได้ยกระดับพื้นที่ให้กลายเป็น “Beauty Destination” ที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย
ด้วยการรวบรวมคลินิกเสริมความงาม สถาบันความงาม และแบรนด์ความงามชั้นนำระดับโลกไว้มากมาย เพื่อตอบสนองทุกความต้องการด้านความงามของลูกค้าทุกเพศทุกวัย
เรื่องนี้น่าสนใจอย่างไร ?
ลงทุนเกิร์ลจะเล่าให้ฟัง
จากข้อมูลของ Euromonitor ระบุว่า อุตสาหกรรมความงาม เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในเอเชียแปซิฟิก ที่ครองตลาดโลกด้วยส่วนแบ่งรายได้ 39.3% ในปี 2566 และคาดว่าจะเติบโตอีก 9% ในช่วงปี 2567
สำหรับประเทศไทย มีการประเมินว่า ภาพรวมตลาดความงามในปี 2567 จะมีมูลค่า 3.4 แสนล้านบาท หรือเติบโตขึ้นราว 9.5% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
สิ่งสำคัญที่ผลักดันให้ตลาดความงามในไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว เกิดจากการที่ผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย หันมาใส่ใจสุขภาพความงามและดูแลตัวเองมากขึ้น
อีกทั้งความต้องการผลิตภัณฑ์ความงามที่ตอบโจทย์ความเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล ก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มาแรงต่อเนื่องจากปีก่อน
นอกจากนี้วงการศัลยแพทย์ไทย ยังมีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เทคโนโลยีทันสมัย และการบริการที่ประทับใจ
เซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้นำเบอร์หนึ่งธุรกิจศูนย์การค้าและอสังหาฯ เมืองไทย เล็งเห็นโอกาสในการเติบโต
ล่าสุด จึงยกระดับและรังสรรค์พื้นที่ในห้างสรรพสินค้าให้กลายเป็น “Beauty Destination” ที่ทันสมัย ครบครันด้วยสินค้าและบริการด้านความงามหลากหลาย ตอบโจทย์ความงามและสุขภาพดีให้กับทุกเพศทุกวัย
โดยเซ็นทรัลพัฒนา ได้รวบรวมคลินิกเสริมความงาม และสถาบันความงามไว้มากที่สุด รวมกว่า 390 ร้าน อีกทั้งยังมีแบรนด์ความงามที่หลากหลาย รวมกว่า 750 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น APEX, Gangnam, THE KLINIQUE, Nitipon หรือ V Square
ซึ่งความหลากหลายนี้เอง จะมาตอบรับเทรนด์ความงามในปัจจุบันได้ครบ จบทุกความต้องการ หรือที่เรียกว่า “Destination for All” พื้นที่สำหรับทุกคน ทุก Generation นั่นเอง
และแม้ว่าเทรนด์ในตลาดความงามและสกินแคร์มีการเปลี่ยนแปลงแทบจะทุกปี ตามพฤติกรรมและยุคสมัยของผู้คนในช่วงเวลานั้น ๆ
แต่เซ็นทรัลพัฒนา ก็ได้เลือกสรรและคอยอัปเดตแบรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาในลิสต์อยู่เสมอ เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ความงามในปัจจุบัน และตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค
แล้วอะไรคือเบื้องหลัง ที่ทำให้เซ็นทรัลพัฒนา กลายเป็น Beauty Destination เบอร์ 1 ในไทย ?
ต้องบอกว่า กุญแจสำคัญที่ทำให้เซ็นทรัลพัฒนาเป็นผู้นำด้าน Beauty Destination คือ การสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้กับผู้เช่า (Tenant) และลูกค้า ผ่านโมเดล B2B2C (Business-to-Business-to-Consumer)
โดยเซ็นทรัลพัฒนาให้ความสำคัญกับการดูแลผู้เช่าอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ไปจนถึงการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เช่าสามารถมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า
สิ่งนี้เองทำให้ผู้เช่ามีความเชื่อมั่น จนมีการเข้าร่วมของร้านค้าและแบรนด์ความงามที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ไปจนถึงคลินิกความงามชั้นนำ รวมกันกว่า 1,140 แบรนด์ อย่างทุกวันนี้
ไม่เพียงเท่านี้ เซ็นทรัลพัฒนา ยังมีพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจคนสำคัญที่เป็นผู้นำนวัตกรรมด้านความงามที่ใหญ่ที่สุดของโลกอย่างบริษัท กัลเดอร์มา (Galderma) ที่มีพร้อมทั้งความเชี่ยวชาญในทุกมิติที่เกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณ มีนวัตกรรมความงามที่เหนือระดับ และยังมีเครือข่ายพันธมิตรคลินิกความงามชั้นนำทั่วประเทศไทย
ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เซ็นทรัลพัฒนาสามารถนำเทรนด์ความงามใหม่ ๆ และนวัตกรรมที่น่าสนใจมาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้บริโภคและคลินิกความงามในพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่องและนำเทรนด์อยู่เสมออย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ ยังเป็นศูนย์การค้าในไทยที่มีขนาดใหญ่และทันสมัย มีพื้นที่ให้เช่าที่กว้างขวาง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับร้านค้าที่จัดเตรียมไว้อย่างครบถ้วน เพื่อรองรับธุรกิจการค้าทุกประเภท
ที่สำคัญ ยังมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาดทุกรูปแบบ เพื่อยกระดับศูนย์การค้าในประเทศไทยให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลอีกด้วย
เรียกได้ว่า นอกจากเซ็นทรัลพัฒนาจะสามารถรังสรรค์พื้นที่ในห้างสรรพสินค้าให้กลายเป็น Beauty Destination ของคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว
ยังสะท้อนให้เห็นว่า เซ็นทรัลพัฒนา ให้ความสำคัญกับผู้เช่าหรือพันธมิตรทางธุรกิจ จนทำให้เซ็นทรัลพัฒนากลายเป็นศูนย์กลางรวมแบรนด์ชั้นนำของประเทศ
ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เซ็นทรัลพัฒนาเป็นผู้นำในวงการค้าปลีก และเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้ามาโดยตลอด
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.