Elemis แบรนด์สกินแคร์ลักชัวรี ราคากระปุกละเกือบหมื่น แต่ทำยอดขายทั่วโลก 10,000 ล้าน
Health & Beauty

Elemis แบรนด์สกินแคร์ลักชัวรี ราคากระปุกละเกือบหมื่น แต่ทำยอดขายทั่วโลก 10,000 ล้าน

17 ก.ค. 2024
Elemis x ลงทุนเกิร์ล
จะดีแค่ไหนถ้าเรามีสกินแคร์ที่สามารถเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาผิว และยังมีเนื้อสัมผัสที่ดี พร้อมกับกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ เสมือนเราได้เข้าไปนวดในร้านสปาพรีเมียม เพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย ฮีลใจเราได้ทุกครั้งที่ใช้
ซึ่งแบรนด์ Elemis เป็นหนึ่งในสกินแคร์ระดับลักชัวรีในดวงใจของสาว ๆ Skincare Lover ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งด้านประสิทธิภาพ และยังส่งต่อความรู้สึกที่ดีสำหรับการบำรุงผิวในทุก ๆ ครั้ง
แต่สิ่งที่หลายคนอาจยังไม่รู้ คือ Elemis เป็นแบรนด์ที่อยู่ในเครือบริษัทผลิตภัณฑ์ความงาม L'Occitane ที่เป็นเจ้าของเดียวกับ Sol de Janeiro แบรนด์บอดีแคร์ชื่อดังฉบับสาวบราซิล
แถม Elemis ยังสามารถทำรายได้สูงราว 10,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา
แล้วแบรนด์ Elemis มีเรื่องราวน่าสนใจอย่างไร ? ลงทุนเกิร์ลจะเล่าให้ฟัง
Elemis มีจุดเริ่มต้นในปี ค.ศ. 1989 ที่เมืองลอนดอน สหราชอาณาจักร
โดยคุณ Linda Steine และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์อีก 3 คนอย่างคุณ Noella Gabriel, คุณ Sean Harrington และคุณ Oriele Frank จากความตั้งใจที่จะสร้างสกินแคร์ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติมากที่สุด
หลังจากคิดค้นผลิตภัณฑ์ราว 5 ปี Elemis ก็เริ่มนำสินค้าตัวแรกของแบรนด์ไปใช้ในร้านสปาบนเรือสำราญ ซึ่งเป็นการเปิดตัวแบรนด์พร้อมกับกลุ่มลูกค้าที่ชอบการเดินทาง
โดยจุดเด่นของแบรนด์คือ กลิ่นที่มีความผ่อนคลาย
เนื่องจากหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเป็นนักสุคนธบำบัด จึงเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาสูตรขึ้นมา
ต่อมาแบรนด์ Elemis เริ่มพัฒนาเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์มอยส์เชอไรเซอร์แบบเจลในชื่อ Pro-Collagen Marine Cream ที่มีส่วนผสมจากสาหร่ายธรรมชาติ และมีสรรพคุณให้ความชุ่มชื้นเข้มข้นพร้อมช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์
ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ได้กลายมาเป็นสินค้าฮีโรของแบรนด์ จนทำให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียงและได้รับรางวัลหลายปีต่อเนื่อง จาก CEW Beauty Awards ซึ่งเป็นรางวัลที่ยกย่องให้สำหรับแบรนด์ที่มีนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์
นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว แบรนด์ Elemis ยังเพิ่มฐานลูกค้า ด้วยการสร้างประสบการณ์ใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ผ่านพาร์ตเนอร์ ที่มีทั้งทางทะเลและทางอากาศ
โดยนำสินค้าของแบรนด์ไปร่วมกับร้าน OneSpaWorld บนเรือสำราญหรูมากกว่า 100 ลำ และผู้ให้บริการชุดอำนวยความสะดวกพิเศษ สำหรับลูกค้าสายการบินชั้นเฟิสต์คลาส British Airways
ต่อมาในปี ค.ศ. 2019 ผลจากการสร้างชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ Elemis ก็ไปเตะตาบริษัทผลิตภัณฑ์ความงามยักษ์ใหญ่ L'Occitane
ที่ตัดสินใจเข้าซื้อแบรนด์ Elemis ผ่านบริษัท Steiner Leisure ด้วยจำนวนเงินราว 33,000 ล้านบาท
โดย Elemis ยังคงความสามารถในการสร้างรายได้ให้กับ L'Occitane สูงถึง 10,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า
มาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะอยากทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Elemis ตัวฮิตมากขึ้นแล้ว
ต้องบอกว่าจริง ๆ แล้ว ไม่ได้มีเพียงแค่สินค้าฮีโรอย่าง Pro-Collagen Marine Cream เท่านั้น เพราะปัจจุบัน Elemis ได้พัฒนาแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Pro-Collagen ให้ตอบโจทย์สกินแคร์รูทีนมากขึ้น
ซึ่งครีมตัวดังกล่าวนั้น ก็คือ Elemis Pro-Collagen Overnight Matrix
ที่นอกจากจะทำยอดขายได้ทั่วโลกแล้ว ในประเทศไทยก็สามารถทำสถิติสร้างยอดขายได้กว่า 5,000 กระปุก โดยใช้เวลาไม่ถึง 3 ปี เป็นการทำยอดขายได้อันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย
ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาในคอนเซปต์ “โกงเวลานอน ย้อนเวลาผิว” ซึ่งเหมาะกับสาว ๆ ในเมืองที่ค่อนข้างมีกำลังทรัพย์ แต่อาจเจอความเครียดและมลภาวะในช่วงกลางวัน จนก่อให้เกิดปัญหาริ้วรอย
เป็นครีมที่เหมาะสำหรับใช้ในช่วงกลางคืน ก่อนเข้านอน
มีเนื้อครีมที่เข้มข้นแต่ยังให้สัมผัสที่บางเบาและซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว โดยมีส่วนผสมหลักเช่น
-สาหร่ายทะเลสีรุ้ง Padina Pavonica มีสรรพคุณช่วยให้ผิวชุ่มชื้น, ลดเลือนริ้วรอย และผิวแน่นกระชับ
-สาหร่าย Dunaliella Salina มีสาร Antioxidant ช่วยซ่อมแซม และป้องกันผิวให้แข็งแรง
-พืช Wild Indigo ช่วยปลอบประโลม, ลดความตึงเครียดของผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดจุดด่างดำ
นอกจากสารสกัดจากธรรมชาติแล้ว Elemis Pro-Collagen Overnight Matrix ยังมีนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง Smart Drone Peptide Technology ทำหน้าที่เสมือน GPS ที่เข้าไปฟื้นบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด กระตุ้นการสังเคราะห์ Hyaluronic Acid และสร้าง Collagen ให้ผิวอิ่มฟู นุ่มชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย
ที่สำคัญคือ ผลิตภัณฑ์ของ Elemis โด่งดังในเรื่องของ Clinically Proven หรือผ่านการทดสอบทางการแพทย์บนผิวมนุษย์จริง ซึ่งเป็นครีมที่สามารถลดเลือนริ้วรอยเส้นเล็ก ๆ, ริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้า และริ้วรอยเหี่ยวย่นจากวัย ให้ดูตื้นขึ้นภายใน 14 วัน
อ่านมาถึงตรงนี้เราจะเห็นว่า สิ่งที่ทำให้แบรนด์ Elemis สกินแคร์ลักชัวรีที่มีราคาสูง ประสบความสำเร็จและสามารถขายได้ทั่วโลกก็คือ
การวิจัยและการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่หยุดนิ่ง การต่อยอดจากสินค้าที่เป็นสินค้าฮีโร ให้ตอบโจทย์การใช้สกินแคร์ของคนสมัยใหม่ และด้านการต่อยอดธุรกิจ สร้างพาร์ตเนอร์ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์
ทั้งหมดนี้คือส่วนผสมที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์สกินแคร์ Elemis ที่มีมายาวนานราว 35 ปี
สำหรับสาว ๆ ท่านไหนที่อ่านแล้วสนใจอยากทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Elemis สามารถซื้อได้ที่ Elemis Flagship Store, ร้านค้า Sephora และช่องทางออนไลน์ของแบรนด์
Reference:
-เอกสารงบการเงินบริษัท L'Occitane
Tag:Elemis
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.