เจาะลึกเบื้องหลังแบรนด์สกินแคร์ “Cella” ผู้ได้รับเอกสิทธิ์จากสารสกัดขมิ้น Tetra Cella Pure หนึ่งเดียวในไทย
Health & Beauty

เจาะลึกเบื้องหลังแบรนด์สกินแคร์ “Cella” ผู้ได้รับเอกสิทธิ์จากสารสกัดขมิ้น Tetra Cella Pure หนึ่งเดียวในไทย

10 ก.ย. 2024
Cella x ลงทุนเกิร์ล
หลายคนอาจเคยเห็น “Cella” แบรนด์สกินแคร์สัญชาติไทย ที่โดดเด่นเรื่องเซรั่มบำรุงผิว ในขวดดรอปเปอร์สีฟ้าสดใส จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ คุณแดน-วรเวช และคุณแพทตี้-อังศุมาลิน เพราะทั้งคู่มักจะหยิบเซรั่มนี้มาใช้อยู่บ่อยครั้ง
ที่น่าสนใจ คือ แม้ Cella จะเปิดตัวมาได้เพียง 1 ปี แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า เรื่องราวของการเฟ้นหาสารสกัดที่ดีที่สุด จนกว่าจะมาเป็น “Cella Brand เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวในไทย” ต้องใช้เวลาร่วมวิจัยกับนักวิทยาศาสตร์มายาวนานกว่า 17 ปี 
โดยเอกสิทธิ์ที่แบรนด์ Cella ได้รับเพียงผู้เดียวนั้น ก็คือ Tetra Cella Pure หรือสารสกัดจากขมิ้นที่เป็นส่วนผสมหลักของเซรั่มนั่นเอง 
แบรนด์ Cella มีเรื่องราวน่าสนใจอย่างไร ?
แล้วอะไรที่ทำให้เซรั่มบำรุงผิวนี้ กลายเป็นหนึ่งในไอเทมในดวงใจของคุณแดนและคุณแพทตี้ ?
ลงทุนเกิร์ลจะเล่าให้ฟัง 
ตลาดความงามของไทย ถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่น่าสนใจ เห็นได้จากข้อมูลของสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ที่มีการคาดการณ์ว่า ตลาดสินค้าความงามในไทยปี 2567 จะมีมูลค่าราว 32,551 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 10.4% จากปีก่อนหน้า
โดยผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิวหน้า คาดว่าจะเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตเป็นอันดับหนึ่ง 
ซึ่งอาจเพิ่มขึ้นสูงถึง 11.2%
ดังนั้น จะเห็นว่า ปัจจุบันมีแบรนด์ความงามเกิดขึ้นใหม่อีกมากมายในตลาด และมีการแข่งขันอย่างดุเดือด 
แล้วแบรนด์ Cella มีจุดเด่นและข้อแตกต่างจากแบรนด์สกินแคร์อื่น ๆ ในตลาดอย่างไร? 
จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Cella มาจาก ความสนใจในการดูแลผิวหน้าของคุณแดนและคุณแพทตี้ 
โดยทั้งคู่อยากเฟ้นหาสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อฟื้นฟูผิวอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
จึงได้มีโอกาสเข้าไปดูงานการวิจัยร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
และค้นพบว่า ขมิ้น พืชครัวเรือนที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานนั้น มีสารสกัดสำคัญที่เรียกว่า Tetrahydrocurcumin ที่นักวิจัยศึกษามาร่วม 17 ปี
หลังจากนั้นคุณแดนและคุณแพทตี้จึงตัดสินใจพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ เพื่อเฟ้นหาส่วนผสมจากธรรมชาติที่ใส่ใจในเรื่องความยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จนกลายมาเป็นเซรั่มบำรุงผิวขวดสีฟ้าในชื่อ Cella 
ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Cella เป็นเซรั่มบำรุงผิวที่สามารถใช้ได้ทุกวัน 
โดยเฉพาะผู้ที่มีความกังวลเรื่องริ้วรอยแรกเริ่ม หรือกลุ่มคนที่มีอายุราว ๆ 23-40 ปี 
โดยเซรั่มนี้ถูกออกแบบขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “2X Youthfully brightening skin solution” 
เซลล่าเซรั่ม..ยับยั้งฝ้า หน้าชุ่มชื้น ทวงคืนผิวอ่อนเยาว์
พูดง่าย ๆ ก็คือ เซรั่มตัวนี้จะเป็นตัวช่วยกำจัดทุกรอยกวนใจ ไม่ว่าจะเป็น รอยดำ รอยสิว ฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำ หรือสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ พร้อมทั้งช่วยสร้างผิวอ่อนเยาว์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ 
ทีนี้เรามาดูในเรื่องของส่วนผสมสำคัญ ที่ทางแบรนด์ตั้งใจคัดสรรคุณภาพทุกกระบวนการผลิตและวิจัย ก่อนจะบรรจุลงขวด โดยมีกลุ่มส่วนผสมหลัก จากการสกัดสารจากพืชพรรณธรรมชาติถึง 6 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น
- Melissa Officinalis Callus Lysate คือ สารสกัด Phyto Complex จากพืชตระกูลมินต์อย่างเลมอนบาล์ม มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรีย และต้านการอักเสบ 
- Avena sativa (Oat) Bran Extract คือ คอมเพล็กซ์ Beta-Glucan ที่สกัดมาจากข้าวโอ๊ต มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากความเครียด ที่เป็นต้นเหตุของริ้วรอย และรักษาความชุ่มชื้นของผิว 
- Rosa Damascena Flower Water คือ น้ำดอกกุหลาบจากประเทศบัลแกเรีย โดยสกัดจากกลีบกุหลาบที่มีสารสําคัญ คือ Eugeniin ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับผิว และ Rose Polyphenol มีคุณสมบัติช่วยเป็นเกราะป้องกันเพื่อคงความชุ่มชื้นในผิวชั้นลึก
- Allantoin คือ สารสกัดจากต้น Comfrey มีสรรพคุณช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวมีการเจริญเติบโต เร่งการสมานแผล และเผยผิวใหม่ที่มีความเนียนนุ่มมากขึ้น
- Ziziphus Spina-Christi Leaf Extract คือ สารสกัดจากใบของพืช Ziziphus spina-christi มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวจากน้ำตาล ที่ถือเป็นสาเหตุหนึ่งของริ้วรอยแห่งวัย นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมที่ได้รับรางวัล BSB Innovation Award 2021 “Active Raw Materials”
- Tetra Cella Pure หรือ Tetrahydrocurcumin คือ สารสกัดจากขมิ้นชันธรรมชาติ “Curcuminoid” ที่แบรนด์ Cella ถือเอกสิทธิ์ 1 เดียวในไทย และร่วมพัฒนากับนักวิทยาศาสตร์ไทยที่วิจัยมายาวนานกว่า 17 ปี ซึ่งมีคุณสมบัติรักษาฝ้าและรอยดำ ให้ประสิทธิภาพที่เข้มข้นกว่า Vitamin C 7 เท่า และ Arbutin 30 เท่า 
อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีการห่อหุ้มระดับนาโน (Nano-encapsulation) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ในการปลดปล่อยสารสกัดสำคัญให้ซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ที่สำคัญ แบรนด์ Cella ยังคัดสรรพืชธรรมชาติทั้ง 6 ชนิดนี้ จากการเพาะปลูกแบบไร้สารเคมีตามระดับมาตรฐานสากล อีกทั้งสนับสนุนการผลิตแบบไม่ส่งผลกระทบต่อสัตว์และธรรมชาติอีกด้วย 
เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ จะเห็นว่าสิ่งที่ทำให้คุณแดนและคุณแพทตี้เลือกที่จะสร้างแบรนด์ Cella ขึ้นมา เนื่องมาจาก ความมั่นใจในสารสกัดที่มีการวิจัยร่วม 17 ปี อย่าง Tetra Cella Pure
ซึ่งการได้รับเอกสิทธิ์เพียงหนึ่งเดียวในไทยนี้ ก็เป็นการการันตีถึง ประสิทธิภาพในส่วนผสม ที่นอกจากจะสร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้าแล้ว ยังถือเป็นจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างในสินค้าตลาดสกินแคร์ไทยอีกด้วย
โดยเราจะเห็นว่านี่คือ มูลค่าของแบรนด์ ที่ไม่ได้เกิดจากการเร่งทำสินค้าเพื่อให้ทันกับกระแสนิยมของตลาด แต่คือการนำผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่าและมีการวิจัยมายาวนาน เพื่อสร้างความมั่นใจและมอบสิ่งที่ดีที่สุดนั่นเอง
ใครที่อ่านแล้ว สนใจอยากทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของ Cella ก็สามารถหาซื้อได้ที่ Shopee และ Lazada
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Cella.Thailand
Line: @Cella
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.