รู้จัก คุณแพร์-ณิชมน ถกลศรี ผู้ขับเคลื่อน NEO ของใช้แบรนด์ดังคู่บ้านคนไทย | SHE.E.O
Business

รู้จัก คุณแพร์-ณิชมน ถกลศรี ผู้ขับเคลื่อน NEO ของใช้แบรนด์ดังคู่บ้านคนไทย | SHE.E.O

21 ส.ค. 2024
รู้จัก คุณแพร์-ณิชมน ถกลศรี ผู้ขับเคลื่อน NEO ของใช้แบรนด์ดังคู่บ้านคนไทย | SHE.E.O โดย ลงทุนเกิร์ล
หากพูดถึงแบรนด์สินค้าอุปโภคยอดฮิตติดบ้าน เช่น ครีมอาบน้ำ, น้ำยาปรับผ้านุ่ม, น้ำยาล้างขวดนมเด็ก และโรลออน เราจะนึกถึงแบรนด์อะไร ?
เชื่อว่าต้องมีผลิตภัณฑ์ ครีมอาบน้ำ BeNice, น้ำยาปรับผ้านุ่ม Fineline, น้ำยาล้างขวดนม D-nee, โรลออน TROS และ Vivite อยู่ในใจใครหลาย ๆ คน
ซึ่งรู้หรือไม่ว่า ? แบรนด์ทั้งหมดนี้มีเจ้าของเดียวกัน นั่นคือ บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน) หรือ “NEO” ที่อยู่คู่บ้านคนไทยมายาวนานราว 35 ปี
โดยมีคุณแพร์-ณิชมน ถกลศรี ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายนวัตกรรมธุรกิจ และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังทีมการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) อย่างต่อเนื่อง
คุณแพร์ จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ University of Edinburgh และปริญญาโท สาขา Biotechnology ที่ University of Glasgow ณ สหราชอาณาจักร
จากนั้นคุณแพร์ได้กลับมาช่วยธุรกิจของครอบครัว โดยสร้างรากฐานความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ NEO ให้สามารถเข้าถึงตลาด Mass market ด้วยคุณภาพ และราคาที่สมเหตุสมผล
รวมถึงขยายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภททั่วไป (Mass) สู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมแมส (Premium Mass) และพรีเมียม (Premium) มากขึ้น
ทั้งนี้ คุณแพร์ยังเล็งเห็นโอกาส ในการขับเคลื่อนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ภายใต้กลยุทธ์ Premiumization
จากปัญหาความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่เหมือนกันในแต่ละช่วงอายุ ที่ยังไม่มีใครในตลาดสามารถทำได้ สู่การเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันของ NEO ให้ดียิ่งขึ้น
ตัวอย่างเช่น การจับเทรนด์สังคมผู้สูงวัย Silver Age ที่มีกำลังซื้อสูงโดยใช้กลยุทธ์ Umbrella Brand เปิดตัว “D-nee Deluxe” ที่มีเทคโนโลยีช่วยระงับกลิ่นผู้สูงวัยครั้งแรกในประเทศไทย
นอกจากนี้ คุณแพร์ยังคำนึงถึงการพัฒนาองค์กรโดยตั้งเป้าสร้างแบรนด์ที่ยั่งยืน (Sustainability Brand)
ด้วยการผลักดันผลิตภัณฑ์ BeNice ให้เป็นต้นแบบของการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ลดการใช้พลาสติก และออกแบบทุกชิ้นส่วนของบรรจุภัณฑ์ให้สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้
โดยในปี 2567 บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน) สามารถ IPO ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทยได้สำเร็จ
ซึ่งล่าสุด คุณแพร์ได้เปิดเผยว่า ความสำเร็จด้านการเป็นผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรมของ NEO สามารถตอกย้ำการเติบโตให้กับบริษัท ได้อย่างต่อเนื่อง
โดยปี 2565-2566 ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัท มีการเติบโต ดังนี้
• ผลิตภัณฑ์ซักผ้า เติบโต 31.0% ขณะที่ตลาดเติบโต 19.5%
• ผลิตภัณฑ์โรลออน เติบโต 35.7% ขณะที่ตลาดเติบโต 12.9%
• ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก เติบโต 10.4% ขณะที่ตลาดเติบโต 7.6%
References:
-เว็บไซต์ของบริษัท
-https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/NEO/price
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.