ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจอาหารระดับโลก ด้วยงาน The Future Of Food The Future Of Restaurant
Food

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจอาหารระดับโลก ด้วยงาน The Future Of Food The Future Of Restaurant

2 ก.ค. 2024
Unilever Food Solutions Thailand x ลงทุนเกิร์ล
ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง 
หนึ่งในธุรกิจยอดฮิตก็คือ ธุรกิจร้านอาหาร ที่ดูเหมือนว่าถ้าใครมีสูตรเด็ด ก็เปิดได้ง่ายและสร้างรายได้ดี 
แต่จริง ๆ แล้ว การจะทำให้ธุรกิจร้านอาหารประสบความสำเร็จนั้น 
สูตรอาหารและเครื่องปรุงชั้นเลิศเพียงอย่างเดียว ย่อมไม่เพียงพอ
เพราะยังมีองค์ประกอบสำคัญอย่าง ผู้ประกอบการที่มีความรู้ความสามารถ 
แนวทางการจัดการที่ถูกต้อง มีความเข้าใจแนวโน้มตลาด 
รวมถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สูตรอาหารที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค 
ซึ่งหากขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไป ก็คงไม่ครบรส
แล้วถ้าอยากเป็นผู้ประกอบการที่ก้าวทันโลกธุรกิจอาหารยุคใหม่ 
แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหน จะต้องทำอย่างไร ?
คำตอบนี้ถูกเฉลยภายในงาน “The Future Of Food The Future Of Restaurant” ที่จัดขึ้นโดยยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย ณ มิตรทาวน์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา
งานนี้มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง ? ลงทุนเกิร์ลจะเล่าให้ฟัง
ก่อนจะเริ่มต้น เราลองมาทำความรู้จักกับผู้จัดงานอย่างยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย (Unilever Food Solutions Thailand) กันก่อน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย เป็นธุรกิจบริการด้านอาหารระดับมืออาชีพ ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเชฟและผู้ประกอบการมืออาชีพกว่า 74 ประเทศทั่วโลก 
จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกทั้งจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการมาอย่างยาวนาน ทำให้ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงหัวใจสำคัญของธุรกิจอาหาร
โดยคุณกุลนิภา เลิศพิมลชัย กรรมการผู้จัดการ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย เผยว่างาน The Future Of Food The Future Of Restaurant สะท้อนวิสัยทัศน์ “Prepped for Tomorrow” ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่มุ่งมั่นช่วยให้ชีวิตของผู้ประกอบการง่ายขึ้นและพร้อมรับมือกับความท้าทายในอนาคต 
ด้วยโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกมิติ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการ และองค์ความรู้ที่สั่งสมจากประสบการณ์มาในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารระดับโลก 
ซึ่งยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย เปรียบเสมือนประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ นำเสนอไอเดีย เครื่องมือ และนวัตกรรมล้ำสมัยที่มาพร้อมกับคุณภาพและความใส่ใจเรื่องโภชนาการ เพื่อเสริมแกร่งผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน 
สำหรับงาน The Future Of Food The Future Of Restaurant ในครั้งนี้ มาในคอนเซปต์ Gate To The Future อนาคตแห่งอาหาร อนาคตแห่งธุรกิจคุณ 
ภายในงานผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ทั้งเวทีหลักและเวทีย่อย ผ่านการเสวนาและเวิร์กชอปรวมกว่า 10 หัวข้อ 
อัดแน่นด้วยประสบการณ์ แนวความคิด วิธีการ และเคล็ดลับแบบจัดเต็มจากผู้เชี่ยวชาญกูรูแถวหน้าของวงการอาหารไทย เซเลบริตีเชฟชื่อดัง และเหล่าตัวท็อปด้านธุรกิจอาหารทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น
- หัวข้อ “THE FUTURE OF BIG CHAIN RESTAURANT สูตรสำเร็จเคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับผู้ประกอบการ”
โดยคุณป้อ-จักรกฤติ สายสมบูรณ์ CEO ของ MAGURO Group เจ้าของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นและเกาหลี 3 แบรนด์ดังอย่าง MAGURO, HITORI SHABU และ SSAMTHING TOGETHER 
และคุณมิน-ปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร CEO ของ YUZU GROUP เจ้าของอาณาจักรร้านอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัย เช่น Yuzu Suki, Yuzu Sushi, Yuzu Ramen, Yuzu Omakase, Yuzu Honey
ที่มาร่วมกันแบ่งปันสูตรลับความสำเร็จ ฉบับผู้ประกอบการเชนร้านอาหารขนาดใหญ่ระดับ Premium-Mass
- หัวข้อ “THE FUTURE OF RESTAURANT OWNER ตีลังกาคิด ธุรกิจอาหาร”
โดยคุณต่อ-ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของร้าน Penguin Eat Shabu บุพเฟต์ชาบูยอดฮิตกระแสดีไม่มีตก หรือหลายคนอาจจะรู้จักคุณต่อผ่านเพจ Torpenguin เพจที่ให้ความรู้เรื่องวิธีการทำธุรกิจร้านอาหาร
ซึ่งคุณต่อได้มาเผยมุมมอง ชวนตีลังกาคิดนอกกรอบถึงวิธีการบริหารจัดการร้านอาหารในแง่มุมต่าง ๆ รวมถึงมุมมองในมิติอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพลิกโฉมธุรกิจอาหาร
- หัวข้อ “THE FUTURE OF SME IS NOW กว่าจะปั้นแบรนด์ให้ปัง ดังโดนใจลูกค้ายุคใหม่”
โดยคุณโบว์-รมย์ลักษณ์ เนียมเครือ  CEO บริษัท โคตรยำ จำกัด เจ้าของร้านโคตรยำ จากร้านยำในเพิงเล็ก ๆ สู่ร้านฮอตปรอทแตกครองใจสายยำ
ที่มาเปิดเทคนิคปั้นแบรนด์ ฉบับผู้ประกอบการ SME ว่าใช้หมัดเด็ดอะไรบริหารธุรกิจให้ปังโดนใจลูกค้า
- หัวข้อ “THE REAL SOLUTION FOR THE FUTURE RESTAURANTS พาร์ตเนอร์ตัวจริงเพื่ออนาคตผู้ประกอบการ”
โดยทีม Unilever Food Solutions พาร์ตเนอร์ตัวจริงที่ทราบดีว่าผู้ประกอบการต้องพบเจออะไรบ้างในครัวในทุก ๆ วัน จึงจะมาเผยถึงโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการอย่างแท้จริง
- หัวข้อ “Into the future: Co-designing growth strategy for your business with Grab ทำยังไงให้ขายดีในตลาด Delivery” 
โดยทีมงาน Grab Thailand แพลตฟอร์มดิลิเวอรีที่ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในบ้านเรา ที่มาแนะนำกลยุทธ์เพิ่มยอดขายร้านอาหารได้จริง ทำอย่างไรให้ขายดีจนออร์เดอร์เข้าไม่หยุด
ปิดท้ายงานด้วยสุดยอดเวิร์กชอปให้เหล่าผู้ประกอบการได้นำไปปรับใช้ต่อยอดธุรกิจของตนเอง เช่น
- เวิร์กชอป “ทำคอนเทนต์ให้ปังกับพ่อมดติ๊กต๊อก” 
โดยพ่อมดติ๊กต๊อก ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างคอนเทนต์บน TikTok ที่ได้ถ่ายทอดกลยุทธ์ว่าผลิตคลิปสั้นอย่างไรให้ดึงดูดลูกค้า เพิ่มยอดขาย และสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ แบบไม่มีกั๊ก
- เวิร์กชอป “Up Value เปลี่ยนอาหารธรรมดาให้กลายเป็นเมนูโดนใจผู้บริโภค” 
โดยคุณพิมฝัน สไตลิสต์และเจ้าของบริษัท โลเวอร์ แบ็ค เพน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและตกแต่งอาหาร 
ที่มาแบ่งปันวิธีเพิ่มศิลปะการเสิร์ฟอาหารให้โดดเด่น พัฒนาเทคนิคการจัดจาน การเลือกใช้ภาชนะและอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับอาหาร การตกแต่งอาหารด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ ให้ดูน่ารับประทาน เพื่อยกระดับเมนูธรรมดาให้กลายเป็นเมนูสุดพิเศษ ดึงดูดสายตา และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังมีโอกาสพิเศษได้ร่วมแกะสูตรลับ The Future Of Thai Food เรียนรู้สูตรอาหารไทยโบราณ ผสมผสานกับเทคนิคการทำอาหารสมัยใหม่ จากหม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย และเจ้าของตำราอาหาร “สำรับ” 
พร้อมลิ้มลองอาหารจาก FUTURE MENU ครั้งแรกในโลก หรือเมนูเทรนด์อาหารแห่งอนาคต ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดย ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ จากการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ผสมผสานกับข้อมูลเชิงลึกของผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการอาหารและเชฟมืออาชีพ
ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ จากแบรนด์คนอร์, Best Foods และพาร์ตเนอร์อีกมากมาย ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมลุ้นของรางวัล และรับความสุขกลับบ้านไปแบบเต็ม ๆ 
อ่านมาถึงตรงนี้ เราคงพอสรุปได้ว่า การจัดงานในครั้งนี้ของยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย ได้รวบรวมทักษะความรู้สำคัญเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอาหารมาไว้ในที่เดียว
มีทั้งหัวข้อเสวนาและการทำเวิร์กชอปที่ช่วยให้เราเห็นภาพว่าจะต้องพบเจอกับความท้าทายอะไรบ้าง ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ จะช่วยให้เราเห็นภาพธุรกิจของเราได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
สำหรับใครที่กำลังมองหาความรู้เจาะลึกการดำเนินธุรกิจ ต้องการอัปเดตเทรนด์ใหม่ สร้างแรงบันดาลใจ นำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไปอีกขั้น
ก็คงต้องบอกว่างาน The Future Of Food The Future Of Restaurant ถือเป็นงานที่ตอบโจทย์นี้ ได้ตรงจุดที่สุดแล้ว..
ติดตามข่าวสารโปรโมชันจากคนอร์ ได้ที่ Facebook: มือโปรความอร่อย และติดตามเรื่องราวน่าสนใจและโปรโมชันจาก Best Foods ได้ที่ Facebook: เพื่อนรักนักอบ หรือ LINE @ufsthailand
#UFSTH2024 #GateToTheFuture #Preppedfortomorrow
© 2024 Longtungirl. All rights reserved. Privacy Policy.